เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ชอบชิวาวามากที่สุด--สุนัขทุกชนิด

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

โปรแกรม Avira AntiVir การติดตั้ง

วิธีลงโปรแกรม ไวรัส

การติดตั้งโปรแกรม Avira AntiVir พร้อมการตั้งค่าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

การติดตั้งโปรแกรม Avira Antivir พร้อมการตั้งค่าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดดาวร์โหลดโปรแกรม Free antivirus - Avira AntiVir
เริ่มต้นด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์ www.free-av.com จากนั้นให้เรามองหาเมนู DOWNLOAD ทำการคลิ๊กเข้าไปเลย พยายามมองหา Avira AntiVir Personal - FREE Antivirus แล้วกดที่ปุ่ม Download พอกดเข้ามาแล้วมองหา Recommended Download แล้วกดปุ่มดาวร์โหลด > รอสักครู่ แล้วให้กดที่ลิ้งค์ Download Now ไฟล์ขนาด 32 ก็จะโชว์ให้เรา Save
วิธีการติดตั้งโปรแกรมร่มแดง หรือ Avira Antivir
คลิ๊กที่โปรแกรมที่เราโหลดมา จากนั้นเหมือนกันลงแบบปกติครับ Next + Ok ไปเรื่อยๆ (หากลงไม่ได้มันจะให้ Restart 1รอบนะครับ) พอคลิ๊กไปเรื่อยๆ มันจะให้เรา Update อย่าลืมต่อเน็ตด้วยนะครับ อาจจะนานหน่อย ให้ตั้งใจรอสักนิด
การตั้งค่าการใช้งานโปรแกรมต่อต้านไวรัสร่มแดง
พอมันอัพเดตเสร็จแล้ว มันอาจจะสแกนอัตโนมัติให้เราทำการกด ยกเลิกไปได้เลยครับ แล้วทำตามวิธีดังนี้ ให้เราทำการดับเบิ้ลคลิกที่ร่มแดงทางมุมขวาล่างของหน้าจอ Desktop > คลิ๊ก Configuration > ติ๊กถูก Expert mode >กด scanner ให้ยืดออกมา > กด scan ให้ยืดออกมา > ทางขวาเลือก high ตรง scanner priority > คลิ๊ก action for concerning เลือก automatic > primary action เลือก delete ทางซ้าย กด heuristic > ทางขวา เลือก high...
ทางซ้าย กด guard ให้ยืดออกมา > กด scan ให้ยืดออกมา แล้วไปที่ heuristic ทางขวาเลือก high detection level > กด ok เป็นอันเรียบร้อย
วิธีการสแกนไวรัสที่ถูกต้องสำหรับ Avira Antivir
ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กที่มุมขวาล่างของจอที่ร่มแดง > กด scan system now > ทำการรอและห้ามใช้โปรแกรมอื่นใดระหว่างการสแกนครั้งแรกครับ ประมาณเปิดเครื่องทิ้งไว้เลย จนกว่าจะสแกนจบ > พอขึ้น 100% ถือว่าสแกนจบแล้วให้ Restart เครื่องใหม่เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

Categories: News Blog Community

54 comments

Comment from: chaichana [Visitor]
ร่มแดงยอดเยี่ยม
27/10/2009 @ 23:10
Comment from: Pramote [Visitor]
ทำไมเวลาที่เราใช้โปรแกรมร่มแดง สแกนไวรัส เมื่อโปรแกรมตรวจเจอไวรัส โปรแกรมถึงไม่ดำเนินการใดๆกับไวรัสล่ะครับ

ทำไมจะต้องคอยมีเสียงเตือนอยู่บ่อยๆ อย่างผมดาวน์โหลดโปรแกรมร่มแดงมา ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย พอลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่กลับมีเสียงไวรัสเตือน เปิดใช้ ie7เพื่อจะใช้เน็ต ก็มีเสียงไวรัสเตือน ก็ถ้ามีไวรัสอยู่ในเครื่องผมว่ามันน่าจะกำจัดออกไปจากเครื่องแทนนะครับ เมื่อวานลองสแกนไวรัสดูตามที่แนะนำมา ผลปรากฏว่าสแกนไปได้แค่ 52% หน้าต่างที่กำลังสแกนอยู่กับหายไปเฉยๆ แต่ว่าที่ทาสบาร์ยังคงมีอยู่พอลองคลิกดูมันก็หายไปเลย ผมเลยลองรีสตาร์ทเครื่องดูพอเปิดมาที่หน้า desktop จากแต่เดิมที่เคยมีเสียงไวรัสเตือนกลับไม่เตือนครับคราวนี้ พอลองเปิด ie7 ดูก็ไม่มีเสียงเตือนอีก ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรหรือเปล่าครับ ในการสแกนมีการแจ้งเตือนอยู่หลายตัวเหมือนกัน ผมถึงสงสัยมากๆว่าถ้าสแกนเจอทำไมโปรแกรม ร่มแดง ถึงไม่ยอมกำจัดไวรัส หรือ สแปม ออกไปจากเครื่องล่ะครับ เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่ได้ถอดตัวเก่าออกเวลาใช้งานอินเตอร์เน็ต มันจะอัพเดตเองใช่มั้ยครับเพราะจะเห็นมีหน้าต่างเล็กปรากฏอยู่ที่ด้านบนของจอ พอกำลังอัพเดตอยู่ซักพักก็จะมีหน้าต่างเข้ามาอีกอย่างเพื่อที่จะให้ซื้อลิขสิทธิ์ครับ แต่ว่าพอหลังจากถอดตัวเก่าออกแล้วลงตัวใหม่ ทำไมมันถึงไม่อัพเดตให้เห็นล่ะครับ แต่ว่ามีหน้าต่างเกี่ยวกับการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาเหมือนเดิมนะครับ แล้วที่มุมขวาของจอก็มีข้อความปรากฏมาเป็นภาษาอังกฤษลองแปลๆดูก็พอจะจับใจความได้ว่ามีการอัพเดตเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยากทราบว่าทำไมถึงไม่เหมือนตัวเก่าที่ยังไม่ได้ถอดออกไปจากเครื่องล่ะครับ กับคำถามอีกคำถามนึงครับระหว่างการติดตั้งจะมีให้เราเลือกระหว่าง complete กับ custom ควรจะเลือกอะไรดีครับ ผมไม่รู้จะเลือกอะไรดีก็เลยเลือกส่งเดชไปเลยล่ะครับ ผมเลือก complete ครับ ถ้าจำไม่ผิดนะครับ จากปัญหาที่ผมสงสัยมาช่วยตอบผมด้วยนะครับ ...
28/12/2009 @ 08:04
Comment from: Help @ Blogtika [Member] Email
*****
ขอทำความเข้าใจสีกนิดนะครับ ว่าการลง Antivir จะสมบูรณ์หรือ ไม่สมบูรณ์ ขึ้นกับเวลาที่เราลงดังนี้

1. สมบูรณ์คือ ลงวินโดว์เสร็จ แล้วลง Antivir
2. เกือบสมบูรณ์คือ ลง antivir ก่อนติดไวรัส
3. ลงไม่สมบูรณ์คือ ลง antivir หลังติดไวรัส

ถ้าลงตามแบบ 1 และ 2 โอกาสที่โปรแกรมจะทำงานได้สมบูรณ์ อาจจะ100% แต่ถ้าโดนไวรัสก่อนแล้วค่อยลง นั้นอาจจะมีอาการเพี้ยนๆเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

ไวรัสมันไปลบ File ในระบบหายไปแล้ว ถึงเราลง antivir หรือป้องกันไวรัสตัวไหน มันก็ทำให้ปกติไม่ได้ครับ บางครั้ง (ที่บอกว่าเมื่อก่อนไม่เป็น) จริงๆแล้วมันอาจจะวิ่งอยู่ในระบบ ขณะที่คุณใช้โปรแกรมอย่างปกติ พอลงโปรแกรมตัวใหม่เข้าไป มันก็ไม่สมบูรณ์เพราะระบบมันเสีย ต่อให้ล้างสะอาดขนาดไหน ก็เรียกระบบคืนมาไม่ได้ครับ
29/12/2009 @ 22:54
Comment from: Help @ Blogtika [Member] Email
*****
อธิบายเรื่องระบบการทำงานของ antivir

1.เมื่อลงโปรแกรมเสร็นใหม่ๆ antivir จะทำการอัพเดตให้ระบบเป็นระบบล่าสุด ซึ่งอาจจะช้าบ้าง

2.เมื่ออัพเดตเสร็จ มันจะทำการสแกนระบบทั้งหมดให้ 1 รอบ ซึ่งเป็นการสแกนที่สำคัญมากๆ สรุปคือ เมื่อมันสแกนให้ปล่อยทิ้งไว้เลย จนครบ 100%

3.ทุกๆวัน อาจจะทุกๆชั่วโมง ระบบจะทำการอัพเดตระบบให้ โดยจะมี Pop-up โฆษณาขึ้นมา เราเพียงแต่กด ok เท่านั่น ซึ่งมันอาจจะนานหน่อยเพราะต้องเชื่อมกับระบบหลัก แต่บางครั้งเร็วสุดๆ

4.เราต้องหมั่นสแกนระบบด้วยตัวเองบ้าง เป็นการเลือกสแกนระบบเอง เลือกจุดที่สแกนเอง เพื่อให้เครื่องเราปลอดภัย
29/12/2009 @ 23:01
 
*****
ขอแนะนำโปรแกรมที่ควรจะต้องลงก่อนลง Antivir โดยขอแนะนำจากประสบการณ์ ให้ลงตามลำดับดังนี้

1. CCleaner เพื่อล้างไฟล์ขยะในเครื่อง
2. Google Toolbar ป้องกันสแปมจากการใช้ IE6,7,8
3. Antivir โหลดตัวใหม่สุด ลบตัวเก่า แล้วลงตัวใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น